top of page

[Tiepthitieudung.vn] TP.HCM: Ra mắt công nghệ chữa cháy tự động bằng khí BlazeCut

Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2018 cả nước xảy ra gần 3000 vụ cháy (2.989 vụ), làm chết 73 người, bị thương 163 người; thiệt hại về tài sản lên tới 1.590 tỷ đồng, một con số đáng báo động. Theo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, nguyên nhân gây cháy chủ yếu được ghi nhận vẫn do sự cố hệ thống điện và thiết bị điện (50-70%); tiếp sau là do vi phạm, sơ suất trong quá trình sử dụng lửa trần, xăng dầu, khí đốt, hóa chất ... (trên 30%).


Ông Trần Văn Chính - CEO OlymSafety – đơn vị tư vấn - thi công cơ - điện, bảo trì cơ - điện và là nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm BlazeCut tại thị trường Việt Nam demo sản phẩm tại sự kiện

Nhận diện được các yêu cầu bức thiết đặt ra của xã hội và thị trường cho công tác PCCC, OlymSafety đã nghiên cứu kỹ lưỡng các sản phẩm tiên tiến nhất trên thế giới, từ đó đưa công nghệ BlazeCut với sự cách tân đột phá về thị trường Việt Nam.

Công nghệ chữa cháy tự động khí BlazeCut hoạt động như thế nào?

Với ống nhựa dẻo đường kính 18mm, chiều dài tùy biến 1 ÷ 4m nên dễ dàng luồn lách vào các khu vực nhạy cảm dễ phát sinh nguồn nhiệt. Đặc biệt tại những nơi con người không kiểm soát được.

Cảm biến độc lập, không phụ thuộc vào con người và các thiết bị khác. Tự động cảm biến nhiệt độ và tự động phun khí và dập tắt hoàn toàn đám cháy chỉ chưa đến 15 giây. Mặt khác nhờ cơ chế chữa cháy thông minh đám cháy không có khả năng bùng phát trở lại.


Ống chữa cháy dạng khí BlazeCut

Ông Trần Văn Chính - CEO OlymSafety chia sẻ: "BlazeCut được phổ biến rộng rãi hơn 10 năm qua tại các nước như: Mỹ, Anh, Australia, Slovakia, Singapore ... Tuổi thọ 10 năm, không phải bảo trì do vậy chi phí sửa chữa, bảo dưỡng gần như bằng không. Là công nghệ của Úc, được sản xuất theo tiêu chuẩn EU. Giá của sản phẩm chỉ chưa đến 0,005% giá trị của một chiếc xe hơi hay chưa đến 1 phần triệu giá trị của một trung tâm điều khiển. OlymSafety hiện là đơn vị thi công các công trình PCCC cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như: Nhà máy Samsung Electronics Bắc Ninh, cảng xăng dầu B12 – Quảng Ninh, nhà máy nhôm Lâm Đồng - TKV, Hóa chất mỏ Nam Bộ - MICCO, nhà máy thiết bị điện Đông Anh - EEMC, làng văn hóa du lịch Việt Nam..."

Nhờ các chất chữa cháy của công nghệ tự động khí (khí HFC-227ea, HFC-236fa) nên Blaze Cut có thể ứng dụng cho nhiều khu vực như: Khoang động cơ ô tô, khoang xe Bus, xe tải, máy công nghiệp, tủ điện, phòng máy tính và trung tâm dữ liệu, thiết bị y tế, phòng điều khiển, trung tâm viễn thông, khu vực lưu trữ, bảo tàng, thư viện, kho tiền, lĩnh vực quân sự, phòng máy, chung cư, nhà máy, công xưởng ...


Ông Trần Văn Chính - CEO OlymSafety trả lời câu hỏi tìm hiểu về sản phẩm BlazeCut tại buổi giới thiệu

Ưu điểm nổi bật:

Chất chữa cháy này là (khí HFC-227ea, HFC-236fa) là không gây ảnh hưởng đến tầng Ozone, chỉ số GWP thấp, thời gian tồn tại ngắn, ít độc, khoảng an toàn rộng, rất an toàn cho các tài sản giá trị, chiếm ít không gian lắp đặt và giá thành thấp. Đặc biệt, chất chữa cháy là dạng khí trơ không dẫn điện và không ăn mòn, bốc hơi hoàn toàn, không ảnh hưởng đến con người và vải, giấy trong phòng lưu trữ, khi xả ra môi trường khí này sẽ hóa hơi mà không để lại dư lượng. Đặc biệt, BlazeCut được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001-2016 và ISO 14001-2016 nên an toàn với môi trường và con người nhờ cơ chế tự khuếch tán khí ra bên ngoài.

Một điểm khác biệt nữa của công nghệ chữa cháy tự động bằng khí BlazeCut so với các chất chữa cháy truyền thống chính là nồng độ khí trong phòng sau chữa cháy không đáng kể nên không ảnh hưởng đến khả năng gây ngạt cho con người. Nhờ những ưu điểm vượt trội trên, công nghệ chữa cháy tự động bằng khí là giải pháp vừa báo cháy vừa chữa cháy mang tính cách mạng cho khoang động cơ, tủ điện, tủ server...



Ông Trần Văn Chính - CEO OlymSafety đang cầm ống chữa cháy dạng khí BlazeCut

OlymSafety tự hào là đơn vị phân phối độc quyền công nghệ BlazeCut tại Việt Nam ® với các dòng sản phẩm chính: Ống chữa cháy tự động (khoang động cơ và tủ điện), bình chữa cháy tự động cho tủ điện và hệ thống chữa cháy tự động cho trung tâm điều khiển.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.OlymSafety.com

Theo - Thành Trung

10 lượt xem0 bình luận
bottom of page