top of page

[Tieudung.vn] Công nghệ chữa cháy BlazeCut – giải quyết tận gốc hiểm họa từ giặc lửa

Đã cập nhật: 2 thg 4, 2019

BlazeCut là công nghệ chữa cháy tự động bằng khí sạch đã được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Công nghệ chữa cháy này được ứng dụng nhiều do có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại chữa cháy cũ nhờ hiệu quả chữa cháy nhanh chóng.


BlazeCut là sản phẩm công nghệ phòng cháy chữa cháy (PCCC) tự động bằng khí thuộc The BlazeCut Company có trụ sở toàn cầu tại Sydney (Úc) và nhà máy sản xuất đặt tại Slovakia. Sản phẩm này được công ty OlymSafety phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Công nghệ chữa cháy tự động BlazeCut là 1 ống nhựa dẻo có đường kính 18mm có chiều dài tùy biến, trong đó chứa các chất khí trơ (khí HFC-227ea, HFC-236fa) được hóa lỏng, tự động cảm biến nhiệt độ và tự động phun khí và dập tắt hoàn toàn đám cháy chỉ chưa đến 15 giây, dễ dàng luồn lách vào các khu vực nhạy cảm dễ phát sinh nguồn nhiệt như tủ điện, hệ thống chữa cháy tự động cho trung tâm điều khiển, động cơ xe hơi… Đặc biệt tại những nơi con người không kiểm soát được. 


Ống chữa cháy tự động cho khoang động cơ ô tô.

Mặt khác nhờ cơ chế chữa cháy thông minh đám cháy không có khả năng bùng phát trở lại. Sản phẩm có tuổi thọ 10 năm, không phải bảo trì, bảo dưỡng do vậy chi phí sửa chữa.

Công nghệ BlazeCut được sản xuất theo tiêu chuẩn EU và được phổ biến rộng rãi hơn 10 năm qua tại các nước như: Mỹ, Anh, Australia, Slovakia, Singapore…

Ông Trần Văn Chính đại diện cho công ty OlymSafety cho biêt: Thực tế, các vụ cháy nổ thường bất ngờ xảy ra (khi không có sự giám sát của con người) với quy mô và phạm vi ban đầu khá nhỏ như chập điện tại hộ gia đình, văn phòng…; trường hợp này sẽ dễ xử lý nếu có hệ thống PCCC tự động hiệu quả. Song yêu cầu này tại Việt Nam lại đang gặp phải nhiều bất cập.

Phần lớn người dân và ban quản lý PCCC tại các tòa nhà vẫn còn chủ quan, không quan tâm hoặc không có những hiểu biết nhất định về công nghệ PCCC.


Ông Trần Văn Chính đại diện cho công ty OlymSafety.

Vẫn còn nhiều nơi chưa có các thiết bị PCCC tự động - nhất là hộ dân hoặc có nhưng các thiết bị (tự động) này lại hoạt động kém, ứng dụng công nghệ cũ (chỉ nhận biết khi đám cháy bắt đầu lan rộng, chất chữa cháy không dập tắt được nhanh chóng…), đến khi sự cố vượt tầm kiểm soát thì mọi chuyện đã quá muộn. ông Chính nhấn mạnh.

Để trở thành “lời giải đồng bộ cho nhiều bài toán PCCC tại Việt Nam” và cũng là sản phẩm duy nhất mà OlymSafety tập trung phân phối độc quyền, ngoài khả năng PCCC tự động vô cùng “nhạy” cùng các chất chữa cháy hoạt động nhanh so với các sản phẩm cùng loại, các sản phẩm BlazeCut còn có ưu điểm dễ lắp đặt, phù hợp với nhiều khu vực, an toàn cho môi trường và con người.

Theo - Huy Chương

5 lượt xem0 bình luận
bottom of page