top of page

[CongThuong.vn] Công nghệ chữa cháy bằng khí sạch BlazeCut có giúp giảm số vụ cháy?

Đã cập nhật: 2 thg 4, 2019

Trước tình trạng cháy nổ xảy ra liên tục, gây thiệt hại nặng nề đến tính mạng và tài sản của người dân, nhiều giải pháp phòng cháy chữa cháy đã được đưa ra thị trường, trong đó, đáng chú ý là công nghệ chữa cháy tự động bằng khí BlazeCut - giải pháp tự động hóa khả năng phòng và chống cháy nổ do Công ty CP giải pháp an toàn Olym (OlymSafety) đang phân phối trên thị trường.  

Ông Trần Văn Chính - CEO Công ty CP giải pháp an toàn Olym - cho biết, thực tế, các vụ cháy nổ thường bất ngờ xảy ra (khi không có sự giám sát của con người) với quy mô và phạm vi ban đầu khá nhỏ như chập điện tại hộ gia đình, văn phòng...; trường hợp này sẽ dễ xử lý nếu có hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tự động hiệu quả. Song yêu cầu này tại Việt Nam lại đang gặp phải nhiều bất cập.


Ông Trần Văn Chính - CEO Công ty CP giải pháp an toàn Olym giới thiệu ưu điểm của công nghệ chống cháy bằng khí BlazeCut

Bản thân OlymSafety thời gian đầu phân phối và cung cấp rất nhiều sản phẩm, dịch vụ PCCC nhưng sau một thời gian chứng kiến tình hình cháy nổ diễn ra ngày càng phức tạp, OlymSafety nhận thấy điều mà thị trường Việt Nam cần chính là những công nghệ PCCC - không chỉ đảm bảo tối ưu mức đầu tư mà phải là tốt nhất, hiệu quả nhất hiện nay, trong đó BlazeCut là một điển hình.

Theo ông Chính, BlazeCut là sản phẩm công nghệ PCCC tự động bằng khí, ưu điểm dễ lắp đặt, phù hợp với nhiều khu vực, an toàn cho môi trường và con người. Đặc biệt là sản phẩm có chi phí lắp đặt khoảng vài triệu đồng nhưng tuổi thọ lên đến 10 năm mà không cần bảo hành.

Hiện nay, công nghệ chữa cháy bằng khí sạch đã được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Loại chữa cháy này được ứng dụng nhiều do có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại chữa cháy cũ nhờ hiệu quả chữa cháy nhanh chóng.

Theo số liệu thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, Cứu hộ (CNCH), năm 2018 cả nước xảy ra hơn 3.000 vụ cháy, làm chết 73 người, bị thương 163 người; thiệt hại về tài sản lên tới 1.590 tỷ đồng. Trong đó, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người chủ yếu xảy ra tại khu chung cư, nhà dân có kết cấu theo dạng nhà ống, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Theo - Mai Ca

8 lượt xem0 bình luận
bottom of page